So sánh sản phẩm

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời ở Việt Nam khác gì với Bắc Mỹ

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời ở Việt Nam khác gì với Bắc Mỹ

Có một thực tế dễ nhận ra là trong khi cha mẹ Việt thường "dí" cho con một chiếc điện thoại, ipad hay điều khiển tivi để ngồi yên ắng trong nhà vì lo sợ "Ra ngoài nắng lắm, ốm đấy!" thì các phụ huynh nhiều nước khác lại để trẻ nhỏ được tự do thử sức ở các sân chơi mạo hiểm. Mặc dù ranh giới giữa việc đảm bảo an toàn cho trẻ và tạo cơ hội cho trẻ khám phá khả năng của bản thân là rất khó phân định, nhưng 10 khu vui chơi trẻ em ngoài trời tuyệt vời dành cho trẻ em này sẽ khiến các bậc cha mẹ thay đổi suy nghĩ của mình.

Hãy cùng khám phá 10 khu vui chơi ngoài trời độc, lạ tọa lạc ở khu vực Bắc Mỹ này:

1. Bảo tàng thành phố tại St. Louis, tiểu bang Missouri, Mỹ

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 1.
Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 2.

Bảo tàng thành phố tại St. Louis, Missouri.

Giày kín mũi và đèn pin là 2 thứ bạn cần trang bị khi đến với bảo tàng thành phố tại St. Louis, thuộc tiểu bang Missouri của nước Mỹ. Từ khu nhà kho của một nhà máy sản xuất giày, nơi đây đã được cải tạo thành một khu vui chơi rộng lớn dành cho trẻ em (thậm chí người lớn cũng rất muốn khám phá nơi này) với những hang động quyến rũ, nhà cây, vòng đu quay và hệ thống cầu trượt 10 tầng hoành tráng.

Nơi đây còn cung cấp các chương trình hấp dẫn trong suốt cả năm dành cho các bé tự học ở nhà (homeschoolers) và các cô bé, cậu bé thích khám phá. Ngoài ra, bảo tàng còn có dịch vụ nghỉ qua đêm cho các trẻ trên dưới 16 tuổi.

2. Khu vui chơi dành cho trẻ em Terra Nova tại Richmond, BC, Canada

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 3.
Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 4.

Toàn bộ thiết bị, đồ chơi tại khu công viên Terra Nova được làm hoàn toàn từ gỗ cây tuyết tùng.

Thay vì sử dụng các sản phẩm bằng nhựa và kim loại có sẵn trên thị trường, các thiết bị, đồ chơi tại khu công viên Terra Nova nằm tại Richmond, BC, Canada hoàn toàn được làm từ gỗ cây tuyết tùng. Nhưng sự lôi cuốn và hấp dẫn thực sự của khu vui chơi này lại là tuyến cáp trượt dài tới 35 mét, ống trượt vặn xoắn bằng thép không gỉ, đường đi bộ bằng dây thừng và tường leo. Chính vì vậy, sân chơi này chỉ phù hợp với trẻ từ 2 tuổi trở lên.

3. Sân chơi sáng tạo cho trẻ em của Rockwell

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 5.

Các kết cấu đồ chơi có thể biến thành các hình dạng khác nhau tùy thuộc vào sự sáng tạo của các bé khi chơi.

David Rockwell, một kiến trúc sư người Mỹ đã nghĩ ra một ý tưởng sáng tạo và rẻ tiền để xây dựng một sân chơi di động cho trẻ em với một loạt các khối kết cấu mà trẻ em có thể tự lắp ráp. Vào cuối ngày, những modul này có thể được tháo rời và cất vào trong một chiếc hộp lớn. Bằng cách thức hoạt động như vậy, các kết cấu đồ chơi có thể biến thành các hình dạng khác nhau vào mỗi ngày tùy thuộc vào sự sáng tạo của các bé khi chơi.

Bạn có thể tìm được những khu vui chơi trẻ em sử dụng sân chơi sáng tạo của Rockwell tại Bảo tàng khám phá cho trẻ em San Joe (Children’s Discovery Museum of San Joe) ở California, Công viên sân chơi trí tuệ (Imagination Playground Park) ở NewYork và Bảo tàng xây dựng quốc gia (The National Building Museum) ở Washington, DC, Mỹ, cũng như ở Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Nhật Bản.

4. Câu lạc bộ quan sát thiên nhiên dành cho trẻ em ở Toronto, Canada

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 6.

Nhiều chương trình khác nhau được thiết kế cho trẻ có cơ hội theo dõi động vật, xây dựng pháo đài…

Khơi dậy khả năng quan sát tự nhiên và cho con bạn được khám phá khu vực xanh của Toronto với nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời tại Evergreen Bricks Work thuộc Thung lũng sông Don của Toronto, Câu lạc bộ trẻ em Nature Nut sẽ có những cuộc phiêu lưu trong khe núi của Thung lũng sông Don để phát triển kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm cho các thành viên. Nhiều chương trình khác nhau được thiết kế trong suốt cả năm cho trẻ có cơ hội để theo dõi động vật, xây dựng pháo đài, ăn những thức ăn tự nhiên và đạp xe trên những con đường mòn.

5. Sân chơi trẻ em trên đảo Governors ở New York

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 7.

Trẻ có thể tự do xây pháo đài, chơi đu dây hay làm bất cứ thứ gì chúng thích.

Trẻ em có thể tự do chạy nhảy ở thiên đường rộng tới 762m2 dành cho trẻ em trên đảo Governors ở New York, Mỹ. Ở đây, các bậc phụ huynh không được phép vào bên trong. Trẻ em có thể tự do xây pháo đài, chơi đu dây hay làm bất cứ thứ gì chúng thích. Rất nhiều dụng cụ và vật liệu được cung cấp sẵn như búa, đinh, cưa, gỗ, sơn, vải, lốp xe… để trẻ tự do vui chơi và sáng tạo.

6. Công viên trung tâm ở Hutington, California, Mỹ

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 8.

Trẻ có thể thả bè, trèo thuyền trong một cái hồ nhỏ

Sân chơi mạo hiểm nằm ở Quận Cam, bang California, Mỹ được mở ra để cho phép trẻ em được là trẻ em. Ở nơi đây, trẻ có thể thả bè, trèo thuyền trong một cái hồ nhỏ hay xây dựng các pháo đài. Công viên này mở cửa từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều các ngày từ thứ hai đến thứ bảy nhưng các bé phải nghỉ chơi vào lúc 3 giờ 40 phút chiều để dành thời gian quét dọn và làm sạch. Công viên luôn sẵn sàng tiếp nhận việc đóng góp và tài trợ gỗ để trẻ em có thể dùng để xây dựng các công trình của mình.

7. Vườn trẻ em Ithaca, New York, Mỹ

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 9.

Nơi trẻ em được khuyến khích đào giun dế, leo cây và được bẩn.

Trong khu vườn rộng ba mẫu dành cho trẻ em (Ithaca Children’s Garden) ở New York có những tổ ong, khu bếp dành cho trẻ em và một đồng lúa mênh mông. Nhưng thứ hấp dẫn nhất của công viên này chính là khu vực Hands on Nature Anarchy, nơi trẻ em được khuyến khích đào giun dế, leo cây và được bẩn. Trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 12 tuổi thử thách để tự tạo ra các trải nghiệm cho bản thân trong các khu trại hè, các chương trình sau giờ học và các chuyến đi thực địa.

8. Công viên khám phá sự đa dạng của các di sản lịch sử ở Canada

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 10.

Công viên Variety Heritage Adventure Park.

Công viên Winnipeg này được thiết kế với mục đích khuyến khích trẻ em chơi theo trí tưởng tượng kết hợp với việc giới thiệu một chút về lịch sử của Canada. Trẻ có thể vui chơi trong mô hình của một trạm thông thương buôn bán của khu vực Tây Bắc Canada. Trẻ cũng có thể học về việc chế tác đồ trang sức của người Anh - Điêng hay chơi trên một chiếc tàu thủy chạy bằng hơi nước. Công viên này mở cửa từ 10 giờ sáng đến 8 giờ chiều các ngày trong suốt mùa hè để phục vụ trẻ em đến vui chơi.

9. Công viên Arbraska Rigaud, Quebec, Úc

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 11.

Công viên Arbraska Rigaud, Quebec.

Tọa lạc trong khu rừng gần Rigaud, Quebec, công viên Arbraska cho phép trẻ em từ 5 tuổi trở lên có thể khám phá các con đường mạo hiểm, thử thách với cầu treo, dây đu của Tazan, cầu gỗ thăng bằng hay hệ thống dây cáp trượt. Khu làng Arbre-en-Ciel gần đó còn cung cấp hệ thống các nhà cây, đường hầm và các đường trượt cho trẻ vui chơi.

10. Công viên mạo hiểm Jamie Bell

Trong khi cha mẹ Việt cho con ngồi nhà xem ipad thì nghỉ hè, trẻ em Tây lại được đưa đến những nơi này - Ảnh 12.

Những tháp canh nhỏ có cấu trúc giống như những lâu đài sẽ cho con bạn những trải nghiệm tuyệt vời và có những giấc mơ lớn.

Là một trong những khu vui chơi rộng lớn nhất ở Ontario, Toronto, Canada nên nơi đây cũng có những đặc điểm chung giống với các khu công viên thông thường khác như đánh đu, cầu trượt, dây leo… Nhưng có một thứ chắc chắn không giống ở bất cứ nơi đâu đó là những tháp canh nhỏ có cấu trúc giống như những lâu đài sẽ cho con bạn những trải nghiệm tuyệt vời và viết tiếp những giấc mơ lớn.

Với những thiết kế độc đáo, đa dạng cùng với chất lượng, giá cả hợp lý, Công ty TNHH Green Park Việt Nam cũng đã cải tiến công nghệ, nâng cao kinh nghiệm và kiến thức để đưa những khu vui chơi trẻ em ngoài trời trở nên hấp dẫn và đầy bổ ích hơn.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Chat Facebook