So sánh sản phẩm

Đầu tư khu vui chơi trẻ em trong nhà thu hồi vốn sau 2 tháng dễ hay khó?

Đầu tư khu vui chơi trẻ em trong nhà thu hồi vốn sau 2 tháng dễ hay khó?

Đây là một câu chuyện tại khu vui chơi trẻ em trong nhà Kidmart, Ninh Bình. Tổng chi phí đầu tư hơn 900 triệu tập trung vào nhà liên hoàn, mặt bằng có sẵn.
Chi phí tiền điện, nước khoảng 1.500.000đ / tháng. Chi phí cho 4 nhân viên làm việc theo ca khoảng 8.000.000đ/ tháng. Chiến dịch giới thiệu quảng cáo 3 tháng đầu khảng 3.000.000đ/ tháng. Giá vé cho mỗi bé ngày thường là 50.000đ. Ngày thường trung bình từ 200-300 khách lợi nhuận thu về khoảng 275.000.000đ/ tháng Thứ 7, chủ nhật là 70.000đ/ vé. Lượng khách trung bình 2 ngày này từ 400 đến 600 khách đem lại khoảng 200.000.000đ/ tháng Các dịch vụ đi kèm gồm đồ ăn thức uống khoảng 20.000.000đ/ tháng.
Bạn cũng có thể thấy được, chủ đầu tư đã thu hồi hơn phân nữa số vốn đầu tư ở tháng đầu tiên, sau 2 tháng đã thu hồi đủ số vốn và còn mang lại hơn 60.000.000đ lợi nhuận. Vậy làm sao để có thể kinh doanh khu vui chơi trẻ em thành công như thế? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn thực hiện điều đó một cách thuận lợi với 6 bước cơ bản

MẶT BẰNG
Bạn biết đấy, không chỉ riêng khu vui chơi trẻ em trong nhà mà tất cả các loại hình kinh doanh khác đều chú trọng vấn đề này, thành hay bại cũng do nó mà ra. Thông thường mọi người nghĩ chỉ cần khu vui chơi nằm ở các khu dân cư đông đúc gần các trường tiểu học, mầm non là tiên quyết. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng còn nhiều yếu tố khác nữa để thành công, lời khuyên chân thành của chúng tôi là bạn không nên thuê mặt bằng để đầu tư với vốn cao ngất vì một sân chơi trẻ em rất dễ dàng nâng cấp và mở rộng.
Không cần thiết phải gần ngã 3, ngã 4 chỉ cần nằm ở nơi có đường rộng thoáng nhiều người qua lại. Đặc biết nó phải dễ dàng được nhìn thấy. Dưới đây là một ví dụ điển hình: Tôi từng hợp tác với một chủ đầu tư là chủ của một trường mầm non, ông ấy nghĩ việc đưa mô hình khu vui chơi kết hợp với chính trường học của mình sẽ vô cùng hiệu quả. Khu vui chơi được đặt trên tầng cao nhất của trường mầm non, tất nhiên là thế, chi phí đầu tư gần 2 tý đồng tưởng chừng như sẽ thành công không tưởng.
Thế nhưng mức lợi nhuận nhỏ giọt khiến chủ đầu tư bắt đầu nhận ra sai lầm của bản thân. Có 2 sai lầm mắc phải ở đây, đó là một khu vui chơi ở các tầng cao thì nên nằm ở các trung tâm thương mại hoặc chung cư, tiếp đến là để khu vui chơi có thể dễ dàng thu hút thì nó phải được dễ dàng nhìn thấy một cách tổng thể từ bên ngoài, đó là lý do hầu hết các khi vui chơi đều được lắp cửa kính Nếu mặt bằng của bạn vẫn chưa được xây dựng thì hãy chắc chắn rằng, đừng đầu tư quá nhiều vốn vào việc xây dựng mặt bằng. Bởi vì hầu hết các nhà cung cấp hiện nay họ đều đảm bảo được việc trang trí tường, sàn, trần nhà một cách chu đáo với giá cả hợp lý.

CHI PHÍ ĐẦU TƯ
Bao nhiêu là phù hợp? Câu hỏi muôn thuở phải không. Đấy, bạn đang đi vào bước khó khăn thứ hai, đó là xác định mức sống của dân cư ở đó. Có thể tìm hiểu bằng cách thăm dò ý kiến từ mọi người, từ các mô hình dịch vụ kinh doanh khác.
Nếu bạn đã xem qua các bài viết khác trên mạng thì bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy mức đầu tư chuẩn thường từ 300 triệu trở lên. Vậy dưới mức này bạn có thể tạo nên một sân chơi hoàn hảo không? Hoàn toàn có thể nhé, nếu mặt bằng có sẵn thì không cần phải quá hoành tráng hay to lớn. Chải cần sạch sẽ thoáng mát, cách bày trí các loại trò chơi nhỏ lẽ hoàn hảo cũng đủ mang đến sự thu hút rồi.
Khu vui chơi trẻ em lấy lại vốn nhanh nhất ở thời điểm bắt đầu khai trương thế nên không cần phải tập trung tất cả nguồn vốn một lần đầu tư. Sau khi xác định được nhu cầu của dân cư ở đó bạn có thể dễ dàng mở rộng nâng cấp các loại hình vui chơi.
Còn nếu bạn đang muốn đầu tư lớn thì nên suy tính đến việc kết hợp nhiều mô hình, nếu đó là các loại hình kinh doanh có sẵn mà bạn đang có thì càng tốt. Chúng ta sẽ nói rõ hơn về vấn đề này ở phần sau. 
Ngoài ra, với chi phí đầu tư lớn bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu trong một thời gian dài và có chiến lược cụ thể, tránh đầu tư theo kiểu phong trào. Nếu bạn đang nôn nóng đầu tư vào loại hình này một cách nhanh chóng thì lưu ý bạn phải là người đi đầu trong mô hình này tại khu vực của bạn.

LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP
Khi nói đến việc chọn lựa nhà cung cấp thì giá cả là vấn đề đầu tiên là thứ mà bạn sẽ quyết định, tiếp đến là sự tin cậy và thái độ. 
Đầu tiên, trong thị trường cung cấp thiết bị khu vui chơi ngày một gay gắt hiện nay thì việc tìm cho mình một nhà cung cấp có giá hời vốn rất dễ dàng. Tuy nhiên, giá thành quá thấp sẽ đi đến những hệ lụy mà tôi chắc chắn về sau, bạn sẽ phải phát rồ lên vì nó.
Thứ nhất là dịch vụ bảo hành bảo dưỡng kém, thứ hai là chất lượng sản phẩm kém không những ảnh hưởng đến uy tín của khu vui chơi mà còn ảnh hưởng đến cả sự an toàn của các bé. Vậy làm sao để tìm được một nhà đầu tư có giá cả và chất lượng sản phẩm phù hợp?
Chúng ta đi đến bước thứ hai, đó là sự tin cậy. Vậy làm sao tôi có thể tìm thấy sự tin cậy khi mà chủ đầu tư và nhà cung cấp ở khá xa nhau? Vâng, bạn không cần phải đến trực tiếp kho sản xuất của họ, hay đến tận công ty để xem quy mô hay độ chuyên nghiệp qua vẻ bên ngoài của họ. Mà hãy đến ngay các công trình mà họ đã thực hiện, đó là cách tốt nhất để các bạn có thể thấy được rõ ràng chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng công trình.
Tiếp đến là thái độ phục vụ, tôi nghĩ là bạn sẽ băn khoăn về điều này vì hầu như tất cả các nhà cung cấp đều có đội ngủ nhân viên tư vấn như rót ngọt vào tai. Tôi sẽ nói hơi sâu vào vấn đề này vì nó liên quan cả 3 yếu tố giá cả – niềm tin – thái độ.
Đầu tiên, việc chào hỏi lịch sự và giao tiếp tốt tôi nghĩ là chuyện quá đổi bình thưởng rồi, nhưng hãy chú ý đến thái độ của họ khi họ cảm thấy bạn không còn là khách hàng tiềm năng hay trong lúc bận rộn
Tiếp đến là hành động, nhà cung cấp của bạn có đúng hạn hay không? Tôi muốn nói đến việc sắp xếp tư vấn hay khảo sát trực tiếp, bàn giao kết quả có đúng hẹn hay không?
Ngoài ra, nhà cung cấp của bạn có tương tác với các đơn vị khác không? Ví dụ như sẵn sàng giới thiệu một đơn vị khác cho bạn khi mặc hàng đó họ không cung cấp. Có bắt buộc mua hết hàng hay bắt buộc họ là đơn vị cung cấp duy nhất. Bởi vì, mỗi nhà cung cấp đều có một thế mạnh cạnh tranh riêng. 
Cuối cùng, bạn hãy xem qua hợp đồng mẫu của nhà cung cấp, để xem lợi ích có hài hòa cho cả hai bên hay không, hợp đồng hoàn toàn có thể được đàm phán và chỉnh sửa sao cho lợi ích nghiêng về phía khách hàng.

KẾT HỢP CÁC DỊCH VỤ KHÁC
Thông thường, khu vui chơi trẻ em sẽ kết hợp với quán cafe cho các phụ huynh thư giản và chờ đợi các bé, nhưng bạn thấy đấy nó quá quen thuộc chẳng có gì mới lạ. Tại sao không kết hợp một mô hình mà cả phụ huynh lẫn bé cũng có thể chơi, như các loại máy game thùng siêu thị chẳng hạn. Ở đây, chúng tôi - Green Park Việt Nam cung cấp rất nhiều loại máy game vô cùng cuốn hút dành cho đủ mọi loại lứa tuổi.
Ngoài ra, bạn còn có thể mở các khu game 3D, 6D, 9D, phòng gym, yoga, nên nhớ đối tượng khách hàng thường là các bà mẹ nên hãy tập trung vào những loại hình có liên quan.
Các trò chơi có trúng thưởng hàng tuần cũng vô cùng thú vị, sau một lượt vui chơi thì các bé lại trúng được một vé vui chơi vào hôm sau đó. Có rất nhiều cách để khiến cho khách hàng quay trở lại với các trò chơi trúng thưởng này. Hoặc có thể thêm nó vào các chương trình khuyến mãi chẳng hạn.

QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT
Tôi thấy có rất nhiều khu vui chơi trẻ em trong nhà tầm trung nhưng lại thuê 4 đến 5 nhân viên trông coi, điều này thật sự không cần thiết. Bản thân phụ huynh họ đã trông coi các bé của mình rồi, dù bạn có kết hợp các loại hình khác như quán cafe cho phụ huynh thư giản đi chăng nữa họ cũng sẽ luôn hướng tầm mắt về các bé yêu của mình. Giảm bớt nhâm viên và thay vào đó bằng camera giám sát sẽ hợp lý hơn, vừa có thể giám sát khu vui chơi vừa có thể dễ dàng kiểm soát được nhân viên. 
Tôi biết có nhiều khu vui chơi rất chú trọng việc vệ sinh, tôi đánh giá cao vấn đề này, tuy nhiên việc lau dọn quá thường xuyên cho một khu vui chơi là không quá cần thiết. Hãy tập trung việc này vào những ngày đầu tuần, có thể dành cả ngày để dọn dẹp vệ sinh và cho nhân viên nghỉ sau khi đóng cửa. 

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO
Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, tôi nhận ra việc quảng cáo một cách rầm rộ ngày khai trương vô cùng hiệu quả. Có thể cho nhạc đèn rực rỡ, kèm theo đó là các nhân viên trong khu vui chơi trẻ em sẽ nhảy những giai điệu mà bé yêu thích, các bài hát thiếu nhi nên các điệu múa cũng đơn giản.

Để tham khảo các khu vui chơi trong nhà, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm của Green Park Việt Nam  tại: Khu vui chơi trẻ em trong nhà  để lựa chọn các sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan

Chat Facebook